Tìm hiểu 5 trong quy trình nhượng quyền kem tươi, đánh giá ưu, nhược điểm

Các mô hình kinh doanh nhượng quyền kem tươi đang ngày càng phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay. Nếu biết cách phát triển đúng hướng, nhà đầu tư sẽ nhanh chóng thu lợi nhuận “khủng” mà không phải mất thời gian, công sức gây dựng thương hiệu ngay từ đầu. Cùng Fushimavina tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

mô hình kinh doanh nhượng quyền kem tươi đang phổ biển tại việt nam

Mô hình kinh doanh nhượng quyền kem tươi đang phổ biến tại thị trường Việt Nam 

1. Tổng hợp 5 bước của quy trình nhượng quyền kem tươi

Bán kem tươi có lãi không? Câu trả lời là có, khả năng thu lợi nhuận khủng. Bởi vậy mà mô hình nhượng quyền kem tươi đang rất tiềm năng, mang đến cho người kinh doanh nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, công sức, giảm thiểu tối đa rủi ro và tăng khả năng thành công, đem lại doanh thu lớn. Sau đây là 5 bước cần làm để hoàn thiện quy trình nhượng quyền thương hiệu kem tươi:

Bước 1: Tìm hiểu, lựa chọn thương hiệu kem tươi thích hợp

Tìm hiểu thị trường là bước quan trọng đầu tiên trước khi bạn muốn kinh doanh bất cứ mặt hàng nào. Bạn cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về các thương hiệu kem ở Việt Nam uy tín, đang nhượng quyền thông qua website, các mạng xã hội, báo chí, đánh giá của các khách hàng,...

Tiếp theo, cân nhắc thương hiệu phù hợp với sở thích, nguồn vốn, khu vực bạn kinh doanh kem tươi và đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Sau đó, hãy liên hệ trực tiếp đến Hotline của thương hiệu hoặc đại diện nhượng quyền thương hiệu để nhận được tư vấn chi tiết về mô hình kinh doanh nên triển khai, chi phí nhượng quyền cũng như quyền lợi bạn nhận được và nghĩa vụ phải thực hiện.

tìm hiểu thị trường kinh doanh kem tươi

Tìm hiểu thị trường là bước quan trọng đầu tiên

Bước 2: Tham dự thuyết trình, ký kết hợp đồng

Hãy tham dự đầy đủ các buổi thuyết trình của hệ thống nhượng quyền kem tươi (nếu có). Từ đó giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về mô hình nhượng quyền, các sản phẩm, dịch vụ, chiến lược marketing hay các hỗ trợ bạn sẽ nhận được trong quá trình kinh doanh.

Tại các buổi thuyết trình này, bạn sẽ được giải đáp các thắc mắc rõ ràng, trao đổi trực tiếp với các đại diện thương hiệu về điều khoản và hợp đầu nhượng quyền. Sau khi đạt tới sự thống nhất 2 bên về điều khoản và nghĩa vụ, ký kết hợp đồng để thiết lập sự hợp tác.

tham dự đầy đủ các buổi thuyết trình của hệ thống nhượng quyền kem tươi

Tham dự đầy đủ các buổi thuyết trình của hệ thống nhượng quyền kem tươi

Bước 3: Chuẩn bị mặt bằng, cơ sở vật chất

Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh phù hợp với các tiêu chí về vị trí, diện tích, giá thuê… được thương hiệu nhượng quyền đề ra. Tuân thủ thiết kế, thi công mặt bằng theo đúng quy định của thương hiệu hoặc theo yêu cầu phong cách riêng của bạn. Trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho quá trình kinh doanh như: Máy làm kem chuyên nghiệp, tủ đông bảo quản, bàn ghế…

>>>>Xem ngay giá các loại máy làm kem chất lượng tại đây: Báo giá máy làm kem tươi Fushima 2024, giá rẻ, chính hãng

máy làm kem công nghiệp là thiết bị không thể thiếu khi kinh doanh kem tươi

Máy làm kem công nghiệp là thiết bị không thể thiếu

Bước 4: Tham gia các lớp đào tạo, tập huấn để nâng cao tay nghề

Tham gia đầy đủ các khóa đào tạo, tập huấn của thương hiệu về học làm kem kinh doanh, quy trình bảo quản, cách thức quản lý, kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng… Bạn có thể tập huấn tại các quán kem nhượng quyền khác để học hỏi kinh nghiệm vận hành và quản lý bài bản. Sau khi tham gia đào tạo, bạn cần hoàn thành bài kiểm tra đánh giá năng lực, nhận chứng chỉ hoàn thành đào tạo.

Bước 5: Khai trương quán kem và đi vào vận hành

Sau khi trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm, thiết kế quán theo định hướng thương hiệu, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, nguyên liệu cần thiết, bạn có thể khai chương quán kem và chính thức bắt đầu kinh doanh. 

Áp dụng các chiến lược marketing theo hướng dẫn của thương hiệu, tham gia các hoạt động hỗ trợ khác như quảng cáo, khuyến mại…Tuyển dụng thêm nhân viên, đào tạo bài bản theo quy trình đề ra của thương hiệu để duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Lưu ý: Quy trình nhượng quyền kem tươi có thể thay đổi khác nhau tùy theo quy định của từng thương hiệu. Bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin của thương hiệu trước khi quyết định tham gia nhượng quyền.

đưa quán kem nhượng quyền vào hoạt động

Đưa quán kem nhượng quyền vào hoạt động

2. Đánh giá ưu, nhược điểm của hình thức nhượng quyền thương hiệu kem tươi

Tuy nhượng quyền kem tươi được nhận định là giải pháp kinh doanh tiềm năng  và hiệu quả nhưng cũng sẽ tiềm ẩn những rủi ro mà người kinh doanh cần nắm được để khắc phục.

2.1 Ưu điểm của hình thức nhượng quyền kem tươi

  • Không mất thời gian và công sức xây dựng thương hiệu: Đây chính là ưu điểm lớn nhất của mô hình kinh doanh nhượng quyền. Đa phần thương hiệu nhượng quyền đều đã có sẵn thị trường tiêu thụ ổn định, xây dựng được brand riêng. Vì vậy, các bên nhượng quyền không phải tốn thời gian, công sức để xây dựng thương hiệu
  • Hệ thống hóa quy trình kinh doanh: Các mô hình nhượng quyền đều có định hướng cố định, nên các quy trình từ đào tạo, vận hành cho đến duy trì, phát triển đều được hệ thống hóa.
  • Chất lượng dịch vụ đảm bảo đồng đều: Các cửa hàng nhượng quyền thường được giám sát chặt chẽ về mặt chất lượng. Vì vậy, bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm của mình có ổn không, bộ phận nhượng quyền sẽ cố gắng giúp chất lượng tại các chi nhánh đồng đều.
  • Hỗ trợ tối đa: Chủ nhượng quyền sẽ có trách nhiệm hỗ trợ tối đa cho các bên đăng ký nhượng quyền. Từ các vấn đề về pháp lý cho đến tiếp thị, bảo đảm độ uy tín và danh tiếng của thương hiệu. Từ đó giúp bạn thuận lợi hơn khi quản lý và vận hành mô hình kinh doanh của mình.

ưu điểm của hình thức nhượng quyền kem tươi

Ưu điểm, tiềm năng của hình thức nhượng quyền kem tươi

2.2 Nhược điểm khi chọn hình thức nhượng quyền kem tươi

  • Không có quyền sở hữu thương hiệu: Khi kinh doanh theo hình thức nhượng quyền có nghĩa là bạn không phải là người sở hữu thương hiệu đó, đồng nghĩa với việc bạn chỉ được kinh doanh dưới tên thương hiệu của người khác. Vì vậy, nếu bạn không đáp ứng yêu cầu của chủ nhượng quyền, bạn sẽ phải đối diện với rủi ro mất hợp đồng nhượng quyền.
  • Chịu ảnh hưởng từ các cơ sở nhượng quyền khác: Nếu một cơ sở nhượng quyền trong chuỗi gặp phải vấn đề về danh tiếng, tất cả các cơ sở khác sẽ phải đối diện với nguy cơ thiệt hại chung.
  • Cạnh tranh ngay trong chuỗi: Cạnh tranh giữa các cửa hàng trong chuỗi là điều hoàn toàn có thể xảy ra, đây sẽ là thách thức lớn với bạn. Bởi tất cả các cơ sở nhượng quyền đều phải đạt doanh thu mục tiêu mà chủ nhượng quyền đề ra.
  • Mất sự tự do trong sáng tạo: Kinh doanh nhượng quyền có nghĩa là chọn theo con đường định sẵn, phát triển theo khuôn mẫu, chính sách của chủ thương hiệu, Vì vậy, việc sáng tạo tự do trong khuôn khổ kinh doanh gần như là không tồn tại.

nhược điểm khi chọn hình thức nhượng quyền kem tươi

Các khó khăn, thách thức bạn có thể phải đối diện

3. Lưu ý sau khi nhượng quyền kem tươi

Nắm được một số lưu ý dưới đây giúp bạn gia tăng sự thành công khi quyết định lựa chọn hình thức nhượng quyền kem tươi:

  • Tuân thủ tuyệt đối các quy định, tiêu chuẩn của từng thương hiệu đề ra về chất lượng, dịch vụ, hình ảnh sản phẩm.
  • Tham gia đầy đủ các hoạt động marketing và quảng bá thương hiệu.
  • Báo cáo đầy đủ các kết quả kinh doanh định kỳ.
  • Tham gia đầy đủ các khóa đào tạo và tập huấn bổ sung theo yêu cầu của chủ thương hiệu.

lưu ý sau khi nhượng quyền kem tươi

Một số lưu ý trên đây giúp bạn gia tăng thành công trong kinh doanh

Bài viết trên đây đã chia sẻ các thông tin quan trọng về hình thức nhượng quyền kem tươi đang phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc trong việc lựa chọn, vận hành quán kem nhượng quyền. Chúc bạn kinh doanh thành công.

 

Bài viết khác

MENU