Nên ăn kem khi nào? Lưu ý giúp bạn ăn kem đúng cách, bảo vệ sức khỏe

Giải đáp thắc mắc của nhiều bạn đọc nên ăn kem khi nào, câu trả lời là giữa hai bữa ăn chính, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để ăn kem. Vậy ăn kem như nào cho đúng cách? Cùng Fushimavina tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây!

nên ăn kem giữa hai bữa ăn chính

Nên ăn kem giữa hai bữa ăn chính

1. Nên ăn kem khi nào?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm ăn kem thích hợp nhất là giữa 2 bữa ăn chính. Thời điểm này, dạ dày của bạn đang ở trạng thái không quá no và cũng không quá đói. Ăn kem vào khoảng thời gian này sẽ giúp các thành phần dễ dàng được tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng. Ngoài ra, ăn kem giữa 2 bữa chính cũng sẽ giúp bạn bổ sung thêm năng lượng cùng các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Vậy nên ăn kem khi nào? Thời điểm giữa 2 bữa chính là thích hợp nhất để bạn thưởng thức những cây kem tươi mát lạnh, thơm ngon. Ngoài ra, nhiều bạn đọc còn thắc mắc rằng sáng ăn kem có tốt không hay ăn kem vào ban đêm có tốt không? Câu trả lời là không nên và không tốt:

  • Không nên ăn kem vào buổi sáng sớm, dạ dày của bạn lúc này đang trống sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khó tiêu, ảnh hưởng tới lượng đường trong máu, gia tăng lượng đường đột ngột, không tốt cho sức khỏe.
  • Không nên ăn kem vào ban đêm vì dạ này lúc này đã hấp thụ hết thức ăn, an kem thời điểm này có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khó tiêu, đầy bụng. Ngoài ra, kem lạnh còn chứa nhiều đường và caffeine có thể gây mất ngủ, ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch.

nên ăn kem khi nào?

Thời điểm ăn kem thích hợp nhất là giữa 2 bữa ăn chính

Ngoài ra, bạn có thể ăn kem vào một số thời điểm thích hợp khác như sau khi tập thể dục, trong các buổi tụ tập bạn bè, trên đường đi dạo phố… Không ăn kem ngay sau khi ăn no hoặc khi bạn đang đói bụng.

2. Một số lưu ý giúp bạn ăn kem đúng cách

Sau đây làm một số lưu ý khi ăn kem giúp bạn duy trì cơ thể khỏe mạnh:

2.1 Không ăn kem quá nhanh

Nhiệt độ của kem là 0 độ C, trong khi đó nhiệt độ cơ thể là 37 độ C. Vì vậy, nếu bạn ăn kem quá nhanh sẽ khiến cho cơ thể không kịp thích nghi, dễ gây co thắt dạ dày, dẫn tới đau bụng và rối loạn tiêu hóa.

không nên ăn kem quá nhanh

Ăn kem từ từ để cơ thể có thời gian thích nghi với kem lạnh

2.2 Không ăn quá nhiều kem cùng lúc

Theo nhiều nghiên cứu, cơ thể con người mất đến 3 tiếng để tiêu thụ hết 100g kem. Bởi vậy, nếu bạn ăn quá nhiều kem cùng một lúc sẽ khiến cho cơ thể không tiêu hóa kịp, khó tiêu, đầy hơi. Ngoài ra, hàm lượng calo cao có trong kem còn gây ra nhiều vấn đề khác cho cơ thể như, bị mụn, tăng cân, sâu răng… Vậy ăn nhiều kem có tốt không? Câu trả lời là không.

không ăn quá nhiều kem cùng lúc

Không ăn quá nhiều kem cùng một lúc sẽ rất hại cho sức khỏe

2.3 Không nên ăn kem không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Kinh doanh kem tươi là ngành rất hot, thu lợi nhuận cực khủng. “ Một miếng mồi ngon, nhiều kẻ dòm ngó”, nhiều người bất chấp lợi nhuận, làm kem kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng trôi nổi trên thị trường rất nhiều. Bởi vậy, khi ăn kem bạn cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ để tránh tình trạng ngộ độc thực phẩm.

không nên ăn kem không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Ăn kem có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Nếu ăn kem tươi được sản xuất trực tiếp tại các cửa hàng, bạn nên quan sát kỹ quy trình làm kem và dụng cụ làm kem. Các cửa hàng uy tín thường có quy trình làm kem khép kín, sử dụng các máy làm kem chuyên nghiệp, chất liệu inox 304 cao cấp, đảm bảo an toàn sức thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

>>>>Xem ngay máy làm kem kinh doanh chất lượng tại đây: Máy làm kem tươi kinh doanh nhỏ giá bao nhiêu? Loại nào tốt?

ăn kem tươi tại các cửa hàng trang bị máy làm kem thông minh

Ăn kem tươi tại các cửa hàng trang bị máy làm kem thông minh

3. Một số việc cần làm sau khi ăn kem

Ngay sau khi ăn kem, bạn cần thực hiện ngay một số việc sau đây:

  • Uống nhiều nước: Trong thành phần của kem có chứa nhiều đường và chất béo, vì vậy bạn nên uống nhiều nước hơn sau khi ăn kem để cân bằng nước và thanh lọc cơ thể.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Trong kem có chứa nhiều đường, vì vậy bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn kem để không bị sâu răng.
  • Sau khi ăn kem tránh ăn các đồ cay nóng: Tuyệt đối tránh các đồ cay nóng sau khi ăn kem vì đồ cay nóng sẽ dẫn đến sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, gây tổn thương cho răng và lưỡi. Nặng nề hơn là sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn.
  • Lắng nghe cơ thể: Nếu thấy khó chịu sau khi ăn kem, bạn hãy ngừng ăn và chú ý lắng nghe cơ thể. Có thể bạn đã bị dị ứng với một số thành phần của kem hoặc đang có vấn đề về hệ tiêu hóa.

Một số việc cần làm sau khi ăn kem

Ngay sau khi ăn kem bạn cần thực hiện ngay một số việc trên đây

Sau cùng, bạn nên mua kem tại những cửa hàng uy tín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chọn kem có hạn sử dụng xa, không phát hiện dấu hiệu hư hỏng. Nếu ăn kem tươi, hãy chọn những cửa hàng uy tín, trang bị máy làm kem chất lượng. Giá máy làm kem tươi không hề rẻ, người kinh doanh có tâm sẽ luôn chú trọng đến vấn đề bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Tóm lại, bài viết trên đây đã giải đáp chi tiết thắc mắc nên ăn kem khi nào cùng các lưu ý quan trọng giúp bạn bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Hãy để lại bình luận phía dưới nếu bạn còn thắc mắc cần được Fushimavina giải đáp chi tiết hơn!

 

Bài viết khác

MENU