Tại sao làm kem không xốp? 4 nguyên nhân thường gặp

Thiếu chất ổn định, hàm lượng kem không đúng, mất cân bằng protein, chất khô thấp… là những nguyên nhân lý giải tình trạng tại sao làm kem không xốp. Bài viết sau đây Fushimavina sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục nhanh chóng, giúp thu về những mẻ kem thơm ngon, đạt chuẩn.

1. Tại sao làm kem không xốp?

Sau đây là 4 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tại sao kem không xốp:

1.1 Do thiếu chất ổn định

Phần lớn các chuyên gia làm kem đều nhận định kem không xốp là do thiếu chất ổn định khi đánh qua máy làm kem. Hợp chất này giữ vai trò quan trọng trong việc tạo xốp cho kem. Chất ổn định giúp giảm kích thước các tinh thể đá, giữ bọt khí nên giúp cho kem luôn bông xốp, lâu tan chảy, đồng thời cải thiện cấu trúc kem mịn màng.

tại sao làm kem không xốp

Kem không xốp là do thiếu chất ổn định khi đánh qua máy làm kem

Một số chất ổn định thường được dùng trong làm kem như: Gelatin, guar gum, xanthan gum… Tuy các hợp chất này có nguồn gốc tự nhiên nhưng bạn nên chú ý tới liều lượng khi sử dụng.

1.2 Do chất khô trong kem quá thấp

Chất khô trong thành phần làm kem quá thấp cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng kem không xốp, mất ngon. Chất khô là hợp chất có thể tan đều trong nước bao gồm bột sữa, đường, chất ổn định, protein… Khi lượng chất khô quá ít dẫn đến tình trạng nước trong kem nhiều, hình thành nhiều tinh thể đá trong kem làm cho kem bị cứng.

chất khô trong thành phần làm kem quá thấp khiến kem không được xốp

Chất khô trong thành phần làm kem quá thấp khiến kem không được xốp

1.3 Do tỷ lệ nguyên liệu không phù hợp

Tỷ lệ nguyên liệu không phù hợp, không có sự cân bằng giữa protein và chất béo, làm cho cấu trúc kem tươi không đạt độ dẻo như mong muốn hoặc khiến thành phẩm kem quá xốp:

  • Nếu lượng chất béo hoặc đường quá cao, kem thành phẩm sẽ bị cứng và không xốp. 
  • Nếu lượng chất lỏng (kem hoặc sữa) quá cao thì kem thành phẩm sẽ bị lỏng và cũng không đạt độ xốp mong muốn.

tỷ lệ nguyên liệu không phù hợp sẽ làm kem không được xốp

Tỷ lệ nguyên liệu không phù hợp, không có sự cân bằng giữa protein và chất béo

1.4 Do quá trình làm kem không đúng

Thực hiện sai quá trình làm kem cũng có thể ảnh hưởng tới độ xốp của kem. Chẳng hạn như nếu bạn trộn không đều hỗn hợp kem trước khi cho vào máy làm kem chuyên nghiệp thì thành phẩm kem nhận được sẽ bị lợn cợn, không xốp. Hay nếu vội vàng, quá trình làm kem không đạt đủ thời gian cũng sẽ khiến cho kem không xốp.

kem không xốp do quá trình làm kem không đúng

Thực hiện sai quá trình làm kem cũng có thể ảnh hưởng tới độ xốp của kem

Ngoài ra, nguyên nhân kem không xốp còn có thể do máy làm kem tươi kinh doanh của bạn không đủ lạnh khiến kem đông không đúng cách. Hoặc có thể do kem bị tan chảy và đông lại nhiều lần khiến các tinh thể đá trong kem to lên làm không không được xốp, mịn nữa.

Kem không ngon là nguyên nhân chính gây mất khách, dẫn đến thất bại trong kinh doanh. Bởi vậy, làm kem cần tuân thủ đúng công thức và hãy lựa chọn một chiếc máy làm kem công nghiệp chuyên dụng, có trục khuấy mạnh mẽ, giúp trộn đều nguyên liệu. Bên cạnh đó, máy kem thông minh còn có chế độ ủ kem, trữ lạnh trong thời gian dài, giúp kem tươi thành phẩm luôn giữ được độ thơm ngon, sánh mịn.

>>>>Xem ngay giá máy làm kem tích hợp công nghệ ủ kem hiện đại tại đây: Báo giá máy làm kem tươi Fushima 2024, giá rẻ, chính hãng

máy làm kem hiện đại, cho chất lượng kem ngon đồng nhất, mịn màng

Máy làm kem hiện đại, cho chất lượng kem ngon đồng nhất, mịn màng

2. Bật mí một số mẹo giúp giữ kem tươi luôn xốp, mịn

Sau đây là một số mẹo giúp bạn làm kem tươi luôn đạt độ xốp, mịn, thơm ngon:

  • Sử dụng chất ổn định phù hợp khi làm kem.
  • Chọn các loại bột làm kem có tỷ lệ phù hợp.
  • Đảm bảo tuân thủ đúng quy trình làm kem theo hướng dẫn sử dụng.
  • Đánh các nguyên liệu kem thật bông đều, mịn màng trước khi cho vào máy làm kem. Nên đánh kem từ tốc độ trung bình cho đến nhanh, và đến khi kem bông bông cứng thì dừng lại. Không đánh quá lâu sẽ khiến kem bị bơ và tách nước.
  • Để kem đạt độ đông đủ thời gian trước khi lấy ra ăn.
  • Tốt nhất nên sử dụng các loại bột làm kem, bột kem nền đã được nghiên cứu bởi những công ty uy tín để đạt tỷ lệ vàng khi làm kem, phối trộn các thành phẩm hợp lý.

Các mẹo trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên thử nghiệm với lượng kem và nguyên liệu ít trước, khi thành công hãy làm với lượng lớn giúp việc kinh doanh kem tươi hạn chế lãng phí không đáng có.

một số mẹo giúp giữ kem tươi luôn xốp, mịn

Trên đây là một số mẹo giúp bạn làm kem tươi luôn đạt độ xốp, mịn

Bài viết trên đây Fushimavina đã lý giải chi tiết thắc mắc tại sao làm kem không xốp. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích, giúp bạn đúc rút được kinh nghiệm và thành công hơn trong các mẻ kem tiếp theo. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0984.924.384 nếu bạn cần tư vấn về loại bột kem đúng chuẩn, máy làm kem chuyên nghiệp.

 

Bài viết khác

MENU