Hướng dẫn 8 cách bảo quản kem tươi giữ nguyên hương vị thơm ngon

Các cách giúp bảo quản kem ốc quế tốt nhất là: Cho kem vào hộp kín, dùng màng bọc thực phẩm, cài đặt nhiệt độ thích hợp khi bảo quản trong tủ lạnh. bóc kín và ướp lạnh bằng đá, dùng máy làm kem tích hợp chế độ bảo quản tiện lợi… Tham khảo ngay 8 cách giúp bảo quản kem ốc quế tươi ngon được Fushimavina tổng hợp ngay trong bài viết sau đây!

1. Tổng hợp 8 cách bảo quản kem tươi nhanh chóng

Áp dụng đúng cách bảo quản kem ốc quế giúp bạn giữ nguyên hương vị tươi ngon, hấp dẫn của món ăn đặc biệt này. Sau đây là 8 cách, bạn có thể tham khảo:

1.1 Để kem vào hộp kín

Sử dụng hộp kín để cho kem vào, mỗi loại kem bảo quản trong một hộp. Ưu tiên dùng các loại hộp chịu nhiệt, chịu lực tốt giúp bảo quản các loại kem tươi ngon không bị biến dạng khi được xếp với các thực phẩm khác. Việc dùng hộp kín còn giúp kem không bị vi khuẩn có hại xâm nhập khiến hương vị kem bị thay đổi.

cách bảo quản kem bằng cách cho vào hộp kín

Sử dụng hộp kín cho kem vào, mỗi loại bảo quản trong một hộp

1.2 Dùng màng bọc thực phẩm

Màng bọc thực phẩm giúp cho kem tươi bảo quản không bị dăm đá do bị quá lạnh, làm biến biến đổi hương vị, thành phần kem. Bạn hãy lấy màng bọc thực phẩm và cuốn quanh hộp kem.

dùng màng bọc thực phẩm để bảo quản kem

Lấy màng bọc thực phẩm và cuốn quanh hộp kem

1.3 Cài đặt nhiệt độ tủ lạnh thích hợp

Nhiệt độ lý tưởng giúp bạn bảo quản kem là -18 độ C hoặc thấp hơn. Vì vậy, khi bảo quản kem trong tủ lạnh, bạn cần kiểm tra xem nhiệt độ ngăn đông đã phù hợp chưa, cài đặt nhiệt độ thích hợp. Như vậy sẽ tránh tình trạng kem tươi bị chảy, mất kết cấu, hương vị kem.

1.4 Tuyệt đối không để các loại kem cạnh nhau

Mỗi loại kem tươi sẽ có hương vị khác nhau. Bởi vậy, khi bảo quản bạn không được để chung một chỗ. Tách biệt các loại kem có mùi vị khác nhau để không bị lẫn mùi. Như vậy hương vị kem mới giữ đúng được vị nguyên bản, đặc trưng, không bị thay đổi, biến chất.

không để các loại kem cạnh nhau để bảo quản kem tốt hơn

Không được để chung các loại kem một chỗ

1.5 Sử dụng máy làm kem tích hợp chế độ ủ

Với các mô hình kinh doanh kem tươi, việc không bán hết kem trong ngày là điều thường gặp. Với những chiếc máy kem truyền thống, kem không bán hết phải đổ bỏ hoặc bảo quản thành kem cứng, rất lãng phí nguyên liệu và còn chưa kể công vệ sinh máy vất vả hàng ngày.

Các dòng máy làm kem hiện đại, điển hình như thương hiệu máy làm kem Fushima, được tích hợp công nghệ ủ kem qua đêm tiện lợi. Kem tươi không bán hết trong ngày có thể bảo quản tại chỗ, hôm sau bán tiếp, chất lượng kem thơm ngon, không bị biến đổi. Nhờ vậy mà người dùng cũng không cần phải vệ sinh máy thường xuyên, vô cùng tiện lợi.

>>>>Tham khảo ngay giá máy làm kem Fushima tại đây: Báo giá máy làm kem tươi Fushima 2024, giá rẻ, chính hãng

sử dụng máy làm kem tích hợp chế độ ủ để bảo quản kem

Máy làm kem Fushima thông minh, hiện đại với chế độ ủ kem tiện lợi

1.6 Dùng khay, hộp đựng rộng, phẳng

Sử dụng khay, hộp đựng rộng và phẳng sẽ giúp kem tươi trải đều hơn. Nhờ vậy mà kem giữ nguyên được trạng thái mềm, mượt, không bị biến đổi kết cấu vốn có, hương vị giữ nguyên độ tươi ngon.

1.7 Để hộp kem vào trong cùng của tủ lạnh

Không nên để hộ kem ở sát cửa tủ bởi đây là vị trí có nhiệt độ không ổn định, thay đổi khi chúng ta mở cửa. Vì vậy, hãy để hộp kem bảo quản vào phía trong cùng của tủ lạnh, vị trí này có nhiệt độ ổn định, giúp duy trì chất lượng tươi, ngon của kem.

để hộp kem vào trong cùng của tủ lạnh để bảo quản kem

Hãy để hộp kem bảo quản vào phía trong cùng của tủ lạnh

1.8 Để kem trong bọc kín, bên ngoài ướp đá lạnh

Dùng đá lạnh là cách bảo quản kem thích hợp khi không có tủ lạnh. Theo đó, bạn hãy gói kem lại bằng giấy, dùng khăn sạch bọc vòng quanh, sau đó bỏ vào thùng đá giữ nhiệt, phủ đá lạnh xung quanh. Bọc kín kem giúp ngăn chặn sự tiếp xúc với nhiệt độ bên ngoài, giúp kem không bị chảy.

2. Lưu ý khi áp dụng các cách bảo quản kem

Khi thực hiện các cách bảo quản kem, bạn cần nắm được một số lưu ý sau đây:

  • Kem tươi bảo quản tối đa được 2 ngày, kem cứng có thể bảo quản được khoảng 2 tháng.
  • Tránh đề kem gần các thực phẩm có mùi mạnh: Tránh để kem gần các thực phẩm có mùi mạnh như tỏi, hành tây.. sẽ làm biến đổi hương vị kem.
  • Rã đông kem đúng cách: Khi rã đông kem, bạn nên để kem trong tủ lạnh qua đêm hoặc rã đông bằng nước lạnh. Không để kem ở nhiệt độ môi trường bình thường sẽ khiến kem nhanh bị chảy hoặc vi khuẩn tấn công.
  • Vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ bảo quản kem: Các dụng cụ sử dụng để bảo quản kem cần được vệ sinh trước và sau khi bảo quản.
  • Các cách trên chỉ phù hợp bảo quản kem trong phạm vi gia đình. Trong kinh doanh, bạn hãy là nhà đầu tư thông thái, chọn mua những chiếc máy làm kem kinh doanh đa năng, tích hợp chế độ ủ kem qua đêm tiện lợi, giúp bạn giữ nguyên hương vị tươi ngon và an toàn. 

lưu ý khi áp dụng các cách bảo quản kem

Nắm được một số lưu ý trên đây giúp bạn bảo quản kem tốt hơn

Bài viết trên đây, Fushimavina đã hướng dẫn bạn đọc 8 cách bảo quản kem tươi giúp giữ nguyên hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng sẽ giúp bạn bảo quản kem lâu dài, thơm ngon. Hãy để lại bình luận phía dưới nếu bạn còn thắc mắc cần được chúng tôi hỗ trợ, tư vấn thêm nhé!

 

Bài viết khác

MENU