Gợi ý 4 xu hướng trang trí quán kem độc đáo, tạo lợi thế cạnh tranh

Trang trí quán kem độc đáo là yếu tố không thể bỏ qua giúp bạn gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng của mình. Nếu bạn chưa biết trang trí quán kem theo phong cách nào thì đừng vội bỏ quan bài viết này, Fushima đã tìm hiểu và tổng hợp lại ngay bên dưới!

1. Top 4 xu hướng trang trí quán kem độc đáo mới nhất hiện nay

Sau đây là top 4 xu hướng trang trí quán kem độc đáo mời bạn cùng tham khảo:

1.1 Phong cách Vintage

  • Sử dụng gam màu pastel như hồng, xanh lam, tím để tạo cảm giác dễ thương, lãng mạn.
  • Tận dụng đồ cũ, đồ tái chế để trang trí theo phong cách hoài cổ.
  • Sử dụng nhiều hoa văn và chi tiết cầu kỳ.
  • Tạo điểm nhấn với những món đồ độc đáo như xe đạp cũ, máy ảnh phim, đèn lồng,...

sử dụng nhiều chi tiết cầu kỳ để trang trí quán kem độc đáo

Sử dụng nhiều hoa văn và chi tiết cầu kỳ

1.2 Phong cách hiện đại

Sử dụng gam màu tươi sáng như xanh lá cây, vàng, cam để tạo cảm giác năng động, vui tươi. Trang trí bằng các họa tiết nhiệt đới như lá cây, hoa lan, trái cây nhiệt đới.

Sử dụng nội thất bằng mây, tre để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Tạo điểm nhấn bằng hồ nước nhỏ, thác nước mini hoặc bức tranh tường phong cảnh nhiệt đới..

1.3 Phong cách tối giản

Bạn nên sử dụng gam màu trung tính như trắng, be, xám để tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi và hiện đại. Chú trọng vào ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn led để tạo điểm nhấn.

Nội thất đơn giản càng gần gũi với khách hàng, cùng với với những đường nét gọn gàng, tinh tế. Trang trí bằng các chi tiết thiên nhiên như cây xanh, hoa cỏ để tạo cảm giác thân thiện và thư giãn.

sử dụng gam màu trung tính như trắng, be, xám để trang trí quán kem độc đáo

Bạn nên sử dụng gam màu trung tính như trắng, be, xám

1.4 Phong cách dễ thương

  • Sử dụng gam màu ấm áp như nâu, cam, vàng để tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái.
  • Kết hợp nhiều họa tiết và hoa văn khác nhau để tạo điểm nhấn.
  • Sử dụng nội thất bằng gỗ, mây, tre và thảm dệt kim tuyến.
  • Trang trí bằng những món đồ thơ mộng như nến thơm, hoa giấy...

2. Những yếu tố quan trọng khi trang trí quán kem độc đáo

Mặc dù lợi nhuận từ kinh doanh cửa hàng kem khá hấp dẫn, tuy nhiên bắt đầu kinh doanh không hề dễ dàng. Bên cạnh những khâu quan trọng như chuẩn bị nguyên vật liệu, thiết bị cần thiết như máy làm kem, quy trình vận hành, marketing,... thiết kế quán kem đóng vai trò vô cùng quan trọng và cần được chủ đầu tư dành sự quan tâm đúng mực.

Để tạo dựng một không gian quán kem hoàn hảo, đáp ứng đúng kỳ vọng, trước hết bạn cần xác định rõ ràng các yếu tố sau:

2.1 Xác định quy mô và hình thức kinh doanh

Bạn cần tự trả lời các câu hỏi như sau để xác định quy mô cho mô hình kinh doanh kem tươi của mình: Cửa hàng sẽ có quy mô lớn hay nhỏ? Hình thức bán tại chỗ hay mang đi? Cửa hàng độc lập hay phát triển theo mô hình chuỗi? Kinh doanh cá nhân hay nhượng quyền, nhượng thương hiệu?

những yếu tố quan trọng khi trang trí quán kem độc đáo

Bạn cần xác định quy mô và hình thức kinh doanh cho quán kem

2.2 Lựa chọn phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế quán kem cần phù hợp với xu hướng mới nhất, thể hiện cá tính riêng của thương hiệu để từ đó thu hút khách hàng mục tiêu.

Tiêu chí lựa chọn phong cách bao gồm: sở thích của bạn, phong thủy kinh doanh, không gian khu vực xây dựng, diện tích mặt bằng, vốn đầu tư, phân khúc sản phẩm, đối tượng khách hàng tiềm năng,...

2.3 Lập kế hoạch thiết kế và thi công

  • Để đảm bảo cửa hàng hoàn thiện đúng thời hạn theo bản kế hoạch kinh doanh quán kem tươi và đáp ứng yêu cầu vận hành, bạn cần lập kế hoạch chi tiết về thời gian thiết kế và thi công.
  • Nêu rõ ý tưởng và mong muốn của bạn với đơn vị thiết kế ngay từ đầu, đồng thời theo dõi sát sao tiến độ thi công để đảm bảo chất lượng công trình.
  • Nên chọn thời điểm thi công phù hợp với điều kiện thời tiết, tránh mùa mưa để không ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công trình.

lập kế hoạch thiết kế và thi công quán kem độc đáo

Để đảm bảo cửa hàng hoàn thiện đúng thời hạn

3. Lợi ích của việc trang trí quán kem độc đáo

Sau đây là những lợi ích của việc trang trí quán kem tươi:

  • Tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp: Một quán kem dù là mô hình quán kem nhỏ nhưng có thiết kế độc đáo, ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, khiến họ tò mò và muốn bước vào khám phá.
  • Mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị: Không gian quán kem độc đáo sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm mới mẻ, thú vị, khác biệt so với những quán kem thông thường khác.
  • Gây ấn tượng và khiến khách hàng nhớ đến: Một mô hình quán kem tươi có thiết kế độc đáo sẽ dễ dàng gây ấn tượng và khiến khách hàng nhớ đến, từ đó tạo dựng lòng trung thành với thương hiệu.
  • Là nơi chụp ảnh "sống ảo" lý tưởng: Trong thời đại ngày nay, việc chụp ảnh "sống ảo" đã trở thành một thói quen phổ biến. Một quán kem có thiết kế độc đáo sẽ là nơi lý tưởng để khách hàng chụp ảnh check-in và chia sẻ lên mạng xã hội.
  • Thu hút khách hàng: Thiết kế độc đáo sẽ giúp thu hút khách hàng, đặc biệt là những bạn trẻ thích chụp ảnh "sống ảo".
  • Tăng doanh thu: Khi thu hút được nhiều khách hàng, doanh thu của quán kem cũng sẽ tăng lên, khi đó bạn có thể tìm đối tác kinh doanh kem tươi để phát triển thương hiệu cá nhân.
  • Tạo dựng lợi thế cạnh tranh: Trong thị trường kem cạnh tranh gay gắt, một quán kem có thiết kế độc đáo sẽ tạo dựng được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác.
  • Nâng cao giá trị thương hiệu: Thiết kế quán kem độc đáo sẽ góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của quán kem, giúp quán kem trở nên nổi tiếng và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

quán kem là nơi chụp ảnh

Quán kem là nơi chụp ảnh "sống ảo" lý tưởng cho các bạn trẻ

Trên đây, Fushimavina đã chia sẻ cho bạn về top 4 xu hướng trang trí quán kem độc đáo, được ứng dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng giúp các bạn có thêm kiến thức để trang trí quán kem của mình!

 

Bài viết khác

MENU