Ăn kem có nóng không? Mách bạn mẹo ăn kem giúp không bị nóng trong

Dành cho bạn đọc thắc mắc ăn kem có nóng không, câu trả lời là có. Trong thành phần của kem vốn có chứa nhiều đường, sẽ gây nóng trong người nếu bạn lạm dụng ăn quá nhiều. Bài viết sau đây, Fushimavina sẽ lý giải chi tiết cho bạn đọc các thông tin liên quan đến việc nóng trong người do ăn kem.

1. Ăn kem có nóng không?

Câu trả lời là có dành cho bạn đọc thắc mắc ăn kem có nóng không? Trong thành phần của kem có chứa nhiều đường. Khi bạn ăn nhiều kem, hệ tiêu hóa sẽ tạo ra nhiệt lượng, góp phần làm tăng nhiệt độ trong cơ thể.

Trong thành phần của một số loại kem còn có chứa kem béo với hàm lượng chất béo cao. Khi tiêu hóa chất béo cũng sẽ sinh nhiệt, dẫn tới cảm giác nóng trong người. Một số loại kem khác trong thành phần có sữa bò cũng có thể góp phần gây nóng, nhất là với những người có cơ địa nóng trong hay không dung nạp lactose.

ăn kem có nóng không

Trong thành phần của kem có chứa nhiều đường dễ gây nóng trong

Bên cạnh đó, kem tươi thường đông lạnh ở nhiệt độ thấp. Vì thế khi bạn ăn kem, cơ thể cần huy động năng lượng lớn để làm ấm kem, từ đó dẫn đến tăng nhiệt độ cơ thể. Ăn kem lạnh đột ngột có thể khiến cho mạch máu co lại tạm thời, sau đó giãn ra dẫn tới cảm giác nóng bừng trong người.

Ngoài ra, một số ít người có thể bị nóng trong sau khi ăn kem do tác dụng phụ của các thành phần phụ gia, chất bảo quản hay hương liệu có trong kem gây nóng trong. Nhìn chung, mức độ ảnh hưởng của kem lạnh đến cơ thể, gây cảm giác nóng trong người có thể khác nhau tùy từng cơ địa của mỗi người và lượng tiêu thụ kem.

ăn kem có thể gây nóng trong

Tác dụng phụ của các thành phần phụ gia trong kem gây nóng trong

2. Mách bạn một số mẹo ăn kem để không bị nóng trong

Sau đây là một số mẹo giúp bạn ăn kem ngon và hạn chế tình trạng nóng trong người:

2.1 Lựa chọn loại kem ít béo, ít đường

Ưu tiên các loại kem ít béo, ít đường như kem sữa chua, trái cây hoặc kem sorbets… thường có hàm lượng chất béo thấp và lượng đường thấp so với các loại kem bình thường. Chú ý các thành phần trong kem, chọn loại có thành phần tự nhiên, hạn chế nhiều hương liệu, phụ gia gây nóng trong người.

Một lựa chọn không tồi khác là bạn có thể tự làm kem siêu tốc tại nhà bằng một vài cách đơn giản có thể kiểm soát nguyên liệu cũng như chủ động điều chỉnh lượng đường, chất béo theo ý thích của mình để hạn chế tình trạng bị nóng trong.

lựa chọn loại kem ít béo, ít đường

Ưu tiên các loại kem ít béo, ít đường

2.2 Ăn kem đúng cách

Ăn kem có tốt không? Câu trả lời là có nếu bạn biết ăn đúng cách: 

  • Hãy ăn kem từ từ, không ăn quá nhanh hoặc nhai quá nhỏ sẽ khiến cho kem bị tan chảy nhanh, khiến cho cơ thể bị nóng đột ngột và gây nóng trong người. 
  • Bạn có thể ăn kem kết hợp với các thực phẩm thanh mát như trái cây, rau củ hay sữa chua… giúp bạn cân bằng vị ngọt cũng như giảm cảm giác nóng trong người.
  • Hãy uống nhiều nước lọc hơn sau khi ăn kem giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa tốt.
  • Tránh không ăn kem ngay sau khi vận động mạnh hoặc đang bị nóng bức trong người bởi cơ thể đang nóng nên việc ăn kem lạnh có thể khiến cho bạn bị sốc nhiệt.

ăn kem đúng cách giúp bạn hạn chế bị nóng trong

Ăn kem đúng cách giúp bạn hạn chế bị nóng trong

2.3 Ưu tiên lựa chọn kem tươi

Kem tươi thường được làm từ các loại bột làm kem mà trong thành phần có chứa sữa tươi, kem sữa, đường, chất tạo ngọt, chất ổn định và hương liệu… So với các loại kem truyền thống khác, kem tươi sẽ ít gây nóng hơn bởi:

  • Hàm lượng chất béo thấp hơn so với các loại kem truyền thống nhất là kem làm từ sữa bò nguyên kem.
  • Kem tươi sử dụng sữa tươi thay cho bột sữa. Trong thành phần của sữa tươi có chứa nhiều protein và vitamin giúp cân bằng vị ngọt và làm giảm cảm giác nóng trong người.
  • Ngoài ra, trong thành phần của kem tươi còn ít chứa hương liệu và phụ gia hơn so với các loại kem truyền thống.

Ưu tiên chọn các loại kem tươi sẽ đỡ nóng hơn kem truyền thống

Ưu tiên chọn các loại kem tươi sẽ đỡ nóng hơn kem truyền thống

Lưu ý: Mua kem tươi tại các cửa hàng uy tín, kem được làm từ các máy làm kem chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

>>>>Tham khảo giá máy làm kem chuyên nghiệp tại đây: Báo giá máy làm kem tươi Fushima 2024, giá rẻ, chính hãng

nên lựa chọn kem tươi được làm từ các loại máy làm kem chất lượng

Thiết bị tạo ra những cây kem tươi thơm ngon

2.4 Ăn kem với liều lượng vừa đủ

Bạn nên ăn kem với liều lượng vừa phải, không lạm dụng ăn quá nhiều trong cùng một lần ăn. Bởi cơ thể chúng ta phải mất tới vài tiếng để tiêu thụ hết 100g kem tươi. Nên ăn kem khi nào? Bạn nên ăn kem giữa 2 bữa ăn chính sẽ giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất, có lợi cho cơ thể.

Ngoài ra, với các đối tượng đặc biệt như người già, trẻ nhỏ hay người có cơ địa nóng trong, đang bị bệnh lý nền thì nên hạn chế ăn kem.

nên ăn kem với liều lượng vừa đủ, không ăn quá nhiều

Ăn kem với liều lượng vừa đủ, không ăn quá nhiều

Hy vọng với những thông tin được Fushima chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn kem có nóng không? Hãy để lại bình luận phía dưới nếu bạn còn câu hỏi cần chúng tôi giải đáp thêm nhé!

 

Bài viết khác

MENU