Tổng hợp 7 bí quyết thiết kế quán kem nhỏ thu lợi nhuận khủng

Thiết kế quán kem nhỏ cần chú ý tạo phong cách khác biệt, màu sắc tạo sự kích thích vị giác, lựa chọn vật dụng decor phù hợp, bài trí không gian khoa học, thu hút… Cùng Fushimavina khám phá 7 bí quyết giúp tạo nên sự khác biệt trong thiết kế quán kem tươi ở bài viết sau!

thiết kế quán kem nhỏ cần chú ý tạo phong cách khác biệt

Thiết kế quán kem nhỏ cần chú ý tạo phong cách khác biệt

1. Tìm hiểu 7 bí quyết thiết kế quán kem nhỏ, kiến tạo sự khác biệt

Kinh doanh kem tươi đang là ngành rất hot hiện nay bởi thu lợi nhuận khủng. Tuy nhiên, sự thành công đó cần phải được hợp thành từ nhiều yếu tố quan trọng, trong đó thiết kế quán kem nhỏ là yếu tố được đánh giá quan trọng hàng đầu. Cùng khám phá x bí quyết giúp bạn tạo nên sự khác biệt trong thiết kế quán kem tươi ngay sau đây:

1.1 Xác định phong cách quán kem tươi

Xác định nhóm đối tượng khách hàng chủ lực để lựa chọn phong cách quán kem tươi phù hợp. Hiện nay, trên thị trường có nhiều phong cách thiết kế quán kem nhỏ khác nhau, hướng đến từng nhóm khách hàng cụ thể như:

  • Phong cách hoạt hình dễ thương: Phong cách hiện đại, mới mẻ này hướng đến các khách hàng nhỏ tuổi. Sự kết hợp hoàn hảo giữa những màu sắc sống động cùng các chuyển động hấp dẫn, mang lại những trải nghiệm gần gũi, gắn với thực tế, lôi cuốn các bạn nhỏ.
  • Phong cách hiện đại: Phong cách này ưu tiên các vật liệu hiện đại như kính, thép, bê tông.. không bị gò bó nhiều về hình thức. Các chi tiết có sự hài hòa, thống nhất, tạo sự thoải mái và gần gũi.
  • Phong cách Vintage: Mang hơi hướng cổ điển, thanh lịch, phong cách này phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ và trung niên. Lối thiết kế pha trộn giữa cổ điển và hiện đại sẽ là địa điểm để hẹn hò hoặc check-in.
  • Phong cách tối giản: Nguyên tắc của phong cách này là kiến tạo sự sang trọng, ấn tượng bởi những vật dụng đơn giản, ít màu mè và tiết kiệm tiểu tiết. Phong cách tối giản yêu cầu mặt bằng tổng thể thống nhất và có sự chặt chẽ trong bố cục, giữ được không gian kiến trúc thông thoáng, sạch sẽ và đẹp mắt.
  • Phong cách xanh: Hướng đến sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên. Ngoài bố cục chủ đạo là cây xanh, các vật liệu thiết kế khác đều bắt nguồn từ nguyên liệu xanh, giúp tạo sự liên kết, hài hòa.

xác định nhóm đối tượng khách hàng chủ lực để chọn phong cách quán kem phù hợp

Xác định nhóm đối tượng khách hàng chủ lực để chọn phong cách quán kem phù hợp

Việc lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp sẽ giúp chủ đầu tư tạo dựng được cá tính riêng cho quán kem, cũng như thu hút nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

1.2 Chú ý đến bố cục quán kem

Bố cục của quán kem tươi cần được thiết kế khoa học, đảm bảo sự tiện lợi và thông thoáng cho khách hàng. Theo đó, bạn cần sắp xếp khu vực quầy pha chế, đặt máy làm kem kinh doanh ở nơi thuận tiện, chuẩn hóa quy trình 1 chiều,, khu vực chỗ ngồi của khách… một cách hợp lý sẽ giúp tối ưu diện tích sử dụng.

1.3 Màu sắc kích thích vị giác, ánh sáng vừa đủ

Màu sắc quán kem sẽ chi phối trực tiếp đến tâm lý khách hàng khi thưởng thức món ăn. Bởi vậy, lựa chọn màu sắc kích thích vị giác sẽ là một lưu ý quan trọng trong việc thiết kế quán kem nhỏ. Một số gam màu ngọt ngào, thời thượng được các chuyên gia đề cử như: Hồng, xanh lá, vàng, đỏ, trắng, cam…

thiết kế màu sắc quán kem chi phối trực tiếp đến tâm lý khách hàng

Màu sắc quán kem chi phối trực tiếp đến tâm lý khách hàng

Bên cạnh đó, ánh sáng vừa đủ cũng sẽ góp phần tạo nên cảm giác kích thích vị giác và ngon miệng hơn cho các khách hàng. Cần hạn chế ánh sáng với cường độ lớn, điều này sẽ gây phản tác dụng.

1.4 Lựa chọn nội thất phù hợp

Vật dụng nội thất quán kem cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi thiết kế quán kem tươi. Các vật dụng cần đáp ứng về chất lượng, kiểu dáng và công năng. Nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có màu sắc trẻ trung, đơn giản.

Khung cảnh quán kem cần tạo được sự trẻ trung, hoạt bát mà vẫn đáp ứng tiêu chí tiết kiệm chi phí. Nếu có đủ điều kiện, bạn nên ưu tiên các nội thất bằng gỗ, vừa giúp tôn lên sự sang trọng cho không gian lại tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi nán lại lâu

thiết kế quán kem nhỏ cần lựa chọn nội thất phù hợp

Vật dụng nội thất quán kem cũng là một yếu tố quan trọng

1.5 Chú ý thiết kế không gian thông thoáng

Thiết kế quán kem đẹp thôi chưa đủ, bạn cần chú ý đến trải nghiệm của khách hàng khi ngồi ăn tại quán. Theo đó, không gian cần đảm bảo sự thông thoáng để tạo cảm giác thoải mái, Tránh việc bày trí quá nhiều thứ trong một không gian chật hẹp sẽ tạo cảm giác bí bách.

thiết kế quán kem cần chú ý đến trải nghiệm của khách hàng

Thiết kế quán kem cần chú ý đến trải nghiệm của khách hàng

1.6 Ấn tượng của khách hàng bắt đầu từ phần ngoại thất

Đập vào mắt khách hàng đầu tiên sẽ là phần ngoại thất của quán. Chúng chính là điểm nhấn ấn tượng giúp quán kem của bạn thu hút khách vãng lai. Bởi vậy, khi mở quán kem tươi hãy chú trọng tới ngoại thất quán, lựa chọn bảng hiệu, hộp đèn led, tấm biển quảng cáo… ấn tượng, đẹp mắt, giúp thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

1.7 Chú ý cách sắp xếp bàn ghế khoa học

Sắp xếp bàn ghế một cách khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích kinh doanh, góp phần tạo nên sự thông thoáng và thoải mái cho khách hàng. Với các mô hình kinh doanh quán kem nhỏ, bạn nên sắp xếp bàn ghế gọn gàng, thuận theo chiều dài của quán. Ưu tiên các mẫu bàn ghế có thể kê sát tường. Riêng khu vực order hoặc lối đi lại phải có khoảng không gian đủ rộng, không bố trí, sắp xếp nhiều bàn ghế tại đây.

thiết kế quán kem nhỏ cần sắp xếp bàn ghế khoa học

Sắp xếp bàn ghế một cách khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích 

2. Tầm quan trọng của việc thiết kế quán kem tươi

Để thiết kế quán kem nhỏ, đẹp, bạn sẽ phải tiêu tốn khá nhiều chi phí, tuy nhiên, lợi ích đạt được sẽ là lâu dài. Cụ thể:

  • Thiết kế quán kem tươi giúp bạn tối ưu việc sử dụng diện tích mặt bằng hợp lý.
  • Kiến tạo không gian kinh doanh ấn tượng, thu hút khách.
  • Thúc đẩy các trải nghiệm sử dụng dịch vụ của khách hàng.
  • Việc vận hành quán sẽ trở nên dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ tốt cho việc phát triển thương hiệu.
  • Giúp khắc phục hiệu quả các nhược điểm của mặt tiền.
  • Kiến tạo sự khác biệt, thể hiện phong cách riêng và tạo cho bạn lợi thế cạnh tranh.

thiết kế quán kem nhỏ thông minh giúp bạn đạt lợi ích lâu dài

Thiết kế quán kem nhỏ thông minh giúp bạn đạt lợi ích lâu dài

Ngoài việc thiết kế quán kem đẹp mắt thì chất lượng kem tươi là yếu tố quan trọng, không thể thiếu khi bạn muốn kinh doanh kem thành công. Chất lượng nằm ở nguyên liệu và máy làm kem tự động.

Bên cạnh việc lựa chọn những nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có công thức làm kem tươi hấp dẫn, bạn hãy chú trọng đầu tư những chiếc máy làm kem chuyên nghiệp. Khi quy trình làm kem được tự động hóa, cho thành phẩm kem tươi vừa đạt chất lượng vừa đạt số lượng, cung ứng nhanh chóng đến tay người tiêu dùng thì khả năng thành công của bạn gần như là tuyệt đối.

>>>>Xem ngay giá các sản phẩm máy làm kem chất lượng hàng đầu thị trường tại đây: Báo giá máy làm kem tươi Fushima 2024, giá rẻ, chính hãng

máy làm kem tươi chất lượng là bí quyết giúp bạn vươn đến sự thành công

Máy làm kem tươi chất lượng là bí quyết giúp bạn vươn đến sự thành công

Tóm lại, bài viết trên đây Fushimavina đã cung cấp cho bạn đọc các thông tin quan trọng về thiết kế quán kem nhỏ. Chúc bạn sẽ sớm gặt hái “trái ngọt” trong tương lai gần. Hyax liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0984.924.384 nếu bạn cần được tư vấn về thiết bị làm kem tươi chất lượng.

 

Bài viết khác

MENU