Máy làm kem tươi 1 vòi là thiết bị gì? Những lưu ý khi đầu tư

Máy làm kem tươi 1 là thiết bị lạnh chuyên dụng chỉ có một vòi để tạo kem, phù hợp với những mô hình vừa và nhỏ. Trong bài viết dưới đây, Fushimavina sẽ chỉ ra những ưu, nhược điểm của sản phẩm kinh nghiệm chọn mua thiết bị phù hợp dành cho bạn.

1. Máy làm kem tươi 1 vòi là thiết bị gì?

Máy làm kem tươi 1 vòi là thiết bị chuyên dụng chỉ có một vòi để lấy kem, giúp tạo ra kem tươi một cách tự động và nhanh chóng. Máy thường có kích thước nhỏ gọn.

Gọi là máy làm kem tươi 1 vòi giá rẻ vì đây là thiết bị có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các dòng máy làm kem 2 vòi, 3 vòi, giá máy chỉ từ 17.500.000 VNĐ một chiếc.

máy làm kem tươi 1 vòi là thiết bị chuyên dụng chỉ có một vòi lấy kem

Máy làm kem tươi 1 vòi là thiết bị chuyên dụng chỉ có một vòi lấy kem

1.1 Cơ chế hoạt động

Máy hoạt động dựa trên nguyên tắc làm lạnh hỗn hợp kem tươi trong khoang chứa, sau đó nén hỗn hợp này qua vòi phun để tạo thành kem tươi mịn màng và thơm ngon.

1.2 Những mô hình kinh doanh phù hợp sử dụng máy làm kem tươi 1 vòi

Máy làm kem 1 vòi phù hợp sử dụng cho các mô hình kinh doanh vừa và nhỏ như:

  • Hộ gia đình, quán cà phê
  • Tiệm trà sữa nhỏ, cửa hàng bán kem.
  • Căng tin trường học

máy làm kem 1 vòi phù hợp cho các mô hình kinh doanh vừa và nhỏ

Máy làm kem 1 vòi phù hợp cho các mô hình kinh doanh vừa và nhỏ

2. Phân loại máy làm kem tươi 1 vòi

Sau đây là 2 phân loại phổ biến của máy làm kem tươi 1 vòi:

2.1 Máy làm kem tươi 1 vòi để bàn

Máy làm kem tươi để bàn phù hợp với những mô hình kinh doanh có diện tích quầy bar nhỏ, cần tiết kiệm không gian. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng kem tươi vừa phải, không quá cao thì máy làm kem 1 vòi dạng để bàn là thiết bị đáng để cân nhắc.

2.2 Máy làm kem tươi 1 vòi dạng đứng

Máy làm kem tươi 1 vòi dạng đứng là thiết bị làm kem chuyên dụng, phù hợp với những mô hình kinh doanh có nhu cầu sử dụng kem tươi cao hơn so với máy dạng bàn.

Nếu bạn có diện tích quầy bar rộng rãi hơn, hoặc thường xuyên di chuyển thì có thể cân nhắc việc chọn mua máy làm kem công nghiệp dạng đứng. Máy kem đứng có thiết kế sang trọng, hiện đại, góp phần thu hút khách hàng.

máy làm kem 1 vòi phù hợp cho các mô hình kinh doanh vừa và nhỏ

Máy kem đứng có thiết kế sang trọng, chuyên nghiệp

3. Ưu, nhược điểm của máy làm kem tươi 1 vòi

Sau đây là những ưu, nhược điểm của máy làm kem tươi 1 vòi:

3.1 Ưu điểm

  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng thường xuyên, máy làm kem tươi 1 vòi sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với mua kem tươi sẵn.
  • Bạn có thể kiểm soát được nguyên liệu và chất lượng kem tươi, sử dụng nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Tự do sáng tạo: Bạn có thể tự do sáng tạo các hương vị kem tươi yêu thích bằng cách sử dụng các nguyên liệu khác nhau như trái cây, siro, socola, 
  • Chất lượng kem tươi ngon hơn: Kem tươi tự làm sẽ có hương vị thơm ngon, béo ngậy và mịn màng hơn so với kem tươi đóng hộp.
  • Kích thước nhỏ gọn: Máy có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và lắp đặt.

3.2 Nhược điểm

  • Công suất nhỏ: Máy làm kem tươi 1 vòi còn được gọi là máy làm kem loại nhỏ. Sản phẩm chỉ phù hợp cho nhu cầu sử dụng kem tươi ở mức độ vừa phải, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng cao.
  • Khả năng sản xuất kem của máy tương đối chậm, không phù hợp cho các mô hình kinh doanh cần phục vụ lượng khách hàng lớn.
  • Nếu bạn cần sử dụng kem tươi thường xuyên hoặc cho nhiều người, bạn nên cân nhắc lựa chọn máy làm kem tươi có công suất lớn hơn.
  • Cần vệ sinh thường xuyên: Việc vệ sinh máy có thể khiến bạn tốn thời gian và công sức. Nếu bạn không có thời gian hoặc không thích vệ sinh máy móc, hãy cân nhắc lựa chọn các phương án khác như mua máy làm kem có tích hợp chế độ tự động vệ sinh.
  • Ít lựa chọn về hương vị: Máy làm kem tươi 1 vòi thường chỉ có 1 vòi phun, do đó bạn chỉ có thể làm ra một hương vị kem tươi tại một thời điểm.
  • Nếu bạn muốn làm nhiều hương vị kem tươi khác nhau, bạn cần phải thay đổi nguyên liệu và vệ sinh máy sau mỗi lần làm.
  • So với các loại máy làm kem tươi nhiều vòi, máy làm kem tươi 1 vòi có ít lựa chọn hơn về hương vị kem tươi.
  • Máy có thể tạo ra tiếng ồn khi hoạt động.

máy làm kem tươi 1 vòi phù hợp cho nhu cầu sử dụng kem vừa phải

Máy làm kem tươi 1 vòi phù hợp cho nhu cầu sử dụng kem vừa phải

4. Kinh nghiệm chọn mua máy làm kem tươi 1 vòi chất lượng

Để chọn mua được máy làm kem tươi 1 vòi chất lượng, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Nhu cầu sử dụng: Xác định nhu cầu sử dụng kem tươi của bạn, sử dụng cho gia đình, quán cà phê nhỏ, hay kinh doanh kem tươi? Bạn cần phục vụ lượng khách là bao nhiêu.
  • Công suất máy: Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn công suất máy phù hợp
  • Chọn thương hiệu và uy tín: Ưu tiên lựa chọn máy làm kem tươi của các thương hiệu uy tín trên thị trường, có chế độ bảo hành tốt. Tham khảo đánh giá và phản hồi của người dùng về các thương hiệu và dòng máy khác nhau.
  • Giá thành: Xác định ngân sách bạn có thể đầu tư cho việc kinh doanh kem tươi, chọn mua máy móc. So sánh giá cả của các thương hiệu và dòng máy khác nhau để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
  • Địa điểm mua uy tín: Nên mua máy làm kem tươi 1 vòi tại các cửa hàng uy tín, có chế độ bảo hành chính hãng.

kinh nghiệm chọn mua máy làm kem tươi 1 vòi chất lượng

Xác định nhu cầu sử dụng kem tươi trước khi chọn mua sản phẩm

5. Những lưu ý khi đầu tư máy làm kem tươi 1 vòi

Máy làm kem 1 vòi phù hợp với những mô hình kinh doanh vừa và nhỏ, nếu mô hình kinh doanh của bạn là mô hình lớn thì không nên mua máy làm kem 1 vòi mà nên cân nhắc việc mua máy làm kem 2 vòi, 3 vòi để đảm bảo nhu cầu sử dụng và cung ứng kem tươi cho khách hàng.

Máy làm kem 2 vòi, 3 vòi có khả năng sản xuất nhiều vị kem, mix vị dễ dàng đáp ứng nhu cầu của thực khách, trong khi đó máy 1 vòi chỉ có thể sản xuất 1 vị kem.

Hiện nay máy làm kem 3 vòi dạng đứng, dạng bàn Fushima đang là dòng máy kem được ưa chuộng bởi nhiều tính năng nổi bật như:

  • Được làm từ chất liệu inox cao cấp, sáng bóng, chống ăn mòn han gỉ theo thời gian
  • Máy làm kem Fushima sử dụng log máy Embraco đến từ Ý, đây là log máy chuyên lạnh công nghiệp giúp tiết kiệm điện năng và tiết kiệm thời gian làm kem
  • Tích hợp chế độ vệ sinh tự động, chế độ ủ kem qua đêm
  • Bạn có thể sản xuất đa dạng vị kem, thỏa sức mix vị theo ý muốn
  • Chính sách bảo hành lên tới 24 tháng, bảo trì trọn đời

nên chọn máy làm kem 3 vòi để có hiệu suất làm kem tối đa

Máy làm kem 2 vòi, 3 vòi có khả năng sản xuất nhiều vị kem

Trên đây Fushimavina đã giải đáp cho bạn những thông tin về máy làm kem tươi 1 vòi cũng như ưu, nhược điểm của sản phẩm này. Hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích và đưa ra quyết định mua hàng phù hợp.

 

Bài viết khác

MENU