Tủ nấu cơm 4 khay Fushima: Ưu điểm, Cân nhắc trước khi mua

Tủ nấu cơm công nghiệp 4 khay của Fushima với kích thước 700x600x810mm có thể nấu từ 2-3 kg/mẻ trong thời gian từ 15p đến 20p/mẻ. Ngoài nấu cơm tủ còn được dùng để hấp giò, hấp hải sản,.. và nhiều món khác! Hiện nay tủ này và các loại tủ nấu cơm loại năng suất cao hơn đang được Fushima cung cấp với giá giao động từ 7tr đến 30 triệu! Liên hệ 0983325784 để được hỗ trợ! 

giới thiệu về tủ 4 khay fushima

Giới thiệu về tủ cơm 4 khay

1. Giới thiệu về tủ nấu cơm 4 khay Fushima

Tủ nấu cơm 4 khay Fushima là thiết bị chuyên dụng cho các quán ăn, nhà hàng, bếp ăn công nghiệp nhờ khả năng nấu cơm nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Tủ nấu hấp nhanh chóng chỉ từ 15-20p/mẻ. Tủ có thể được dùng với nhiều mục đích như: nấu cơm, hấp giò, đồ xôi, hấp rau củ, bánh bao, hải sản,...Với thiết kế 4 khay, tủ có thể nấu cơm cho số lượng lớn người ăn mà vẫn đảm bảo cơm chín đều và ngon.

phân loại tủ nấu cơm 4 khay fushima

Fushima có 3 loại tủ nấu cơm chính 

Tủ nấu cơm 4 khay Fushima được chia thành 3 loại chính:

  • Tủ chạy bằng gas: Phù hợp cho những nơi không có nguồn điện ổn định, sử dụng năng lượng từ gas để nấu cơm nhanh và hiệu quả.
  • Tủ chạy bằng điện: Lựa chọn phổ biến cho những nơi có nguồn điện ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và dễ dàng vận hành.
  • Tủ chạy bằng gas và điện: Kết hợp ưu điểm của cả hai loại, linh hoạt khi có thể sử dụng cả điện và gas tùy theo nhu cầu.

2. Thông số kỹ thuật tủ nấu cơm công nghiệp 4 khay Fushima

hình ảnh tủ 4 khay

Hình ảnh tủ nấu cơm Fuhsima

Tủ nấu cơm công nghiệp 4 khay Fushima nổi bật với khả năng nấu từ 2 – 3kg gạo mỗi khay, giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu suất. Với chất liệu inox bền bỉ, sản phẩm đảm bảo độ bền cao và dễ dàng vệ sinh. Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của máy:

Thông số kỹ thuật

Chi tiết

Model

Tủ nấu cơm công nghiệp 4 khay Fushima

Giá 

6.900.000đ

Điện áp

220V/50Hz

Công suất

6Kw

Năng suất

2 – 3Kg gạo/khay

Số khay

4 khay

Kích thước khay

700x600x810mm

Trọng lượng

28Kg

Dạng khay

Khay phẳng/khay lỗ

Thời gian hấp

45-50 phút/mẻ

Chất liệu chính

Inox

Nhiên liệu

Tủ điện/tủ gas

Nhiệt độ

0 – 100°C

Bảo hành

12 tháng

Tặng kèm

4 khay tùy chọn

Thích hợp

Hấp cơm, hải sản, giò chả, bánh bao

3. Cấu tạo của tủ nấu cơm công nghiệp 4 khay Fushima gas

3.1 Chất liệu inox cao cấp bền bỉ

Tủ nấu cơm 4 khay Fushima được sản xuất từ inox 100% cao cấp với độ dày lên tới 1,2mm, vượt trội so với các sản phẩm khác trên thị trường chỉ dùng inox mỏng, dễ bị ăn mòn. Chất liệu này không chỉ chống han gỉ mà còn có khả năng chịu lực tốt, đảm bảo tuổi thọ dài lâu. Khi chọn Fushima, bạn không chỉ đầu tư vào một sản phẩm bền bỉ mà còn là thiết bị có thẩm mỹ cao, phù hợp với mọi không gian bếp.

tủ được làm bằng inox

Tủ cơm điện Fushima 4 khay được làm từ inox

3.2 Lớp cách nhiệt polyurethane nhập khẩu từ Đức

So với các loại tủ nấu cơm khác thường sử dụng bông thủy tinh để cách nhiệt, tủ Fushima nổi bật với lớp cách nhiệt polyurethane hiện đại. Chất liệu này không chỉ giữ nhiệt hiệu quả mà còn an toàn cho người sử dụng, giúp giảm thất thoát nhiệt tới 30%. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu mà còn bảo vệ sức khỏe của người dùng.

3.3. Gioăng cao su chất lượng cao – Ngăn thất thoát nhiệt tối ưu

Một trong những điểm khác biệt lớn của tủ cơm 4 khay Fushima chính là gioăng cao su dày dặn, giúp ngăn chặn thất thoát nhiệt hiệu quả hơn so với các sản phẩm thông thường. Từ đó giúp đảm bảo nhiệt độ ổn định trong suốt quá trình nấu, giúp cơm chín đều, giữ nguyên hương vị thơm ngon.

3.4. Thiết kế tay cầm cách nhiệt, tiện loại

Trong khi nhiều loại tủ nấu cơm khác có tay cầm kim loại gây nguy hiểm khi thao tác, Fushima lại ưu tiên tay cầm inox có lớp cách nhiệt. Chọn tủ Fushima sẽ giúp giảm thiểu rủi ro tai nạn lao động.

tay cầm có cách nhiệt

Tay cầm được cách nhiệt AN TOÀN

3.5. Đa dạng công năng 

Tủ nấu cơm 4 khay Fushima có khả năng chứa từ 12 – 16kg cơm một lần nấu, đáp ứng nhu cầu lớn trong các bếp ăn công nghiệp. Khay inox chắc chắn giúp bạn không chỉ nấu cơm mà còn có thể hấp nhiều loại thực phẩm khác như hải sản, rau củ, bánh. 

tủ nấu được nhiều loại món

Tủ cơm điện 4 khay mini đa năng, làm được nhiều món

3.6. Buồng péc đốt và ống gia nhiệt dày

Hệ thống buồng péc đốt và ống gia nhiệt của tủ Fushima có độ dày lên đến 1,5mm, giúp gia nhiệt nhanh chóng, giảm thời gian nấu. Điều này giúp giảm đáng kể chi phí vận hành hàng tháng cho các bếp ăn lớn.

3.7. Thanh nhiệt mạnh mẽ, rút ngắn thời gian nấu

Tủ nấu cơm Fushima sử dụng thanh nhiệt cao cấp, giúp rút ngắn thời gian nấu xuống chỉ còn từ 40 – 50 phút.. Ngoài ra, với chất liệu inox bền bỉ từ thanh nhiệt giúp tủ hoạt động bền lâu mà vẫn giữ được vẻ đẹp ban đầu.

3.8. Hệ thống van nước tự động

Khác với các loại tủ cơm phải cấp nước thủ công, Fushima được trang bị hệ thống van nước tự động, giúp duy trì lượng nước ổn định trong quá trình nấu. Mọi công đoạn nạp xả nước đều được vận hành hoàn toàn tự chủ và trơn tru, không gây bất tiện cho khách.

3.9. Van xả áp và ống thoát nước 

Van xả áp của Fushima giúp điều chỉnh áp suất một cách an toàn khi mở tủ. Bên cạnh đó, ống thoát nước được thiết kế để cân bằng áp suất bên trong, giữ nhiệt ổn định và giúp cơm luôn giữ nguyên độ ngon. Tính năng này là điểm mạnh của Fushima so với các tủ nấu cơm khác, vốn thường không chú trọng đến sự an toàn và cân bằng nhiệt.

3.10. Bánh xe di chuyển 

Tủ nấu cơm 4 khay Fushima được trang bị bánh xe chắc chắn giúp việc di chuyển tủ trở nên dễ dàng mà không tốn sức. Đây là một trong những đặc điểm nổi bật của dòng tủ cơm 4 khay mini nhà Fushima. 

3.11 Đồng hồ áp suất – Kiểm soát an toàn, chính xác

Tủ nấu cơm Fushima tích hợp đồng hồ áp suất, giúp người dùng theo dõi và kiểm soát áp suất bên trong một cách dễ dàng. 

4. Nguyên lý hoạt động & hướng dẫn sử dụng tủ nấu cơm

4.1 Nguyên lý hoạt động 

hình ảnh thực tế tủ

Hình ảnh thực tế tủ cơm Fushima

Tủ nấu cơm 4 khay Fushima có nhiều loại như: tủ nấu cơm điện 4 khay, tủ nấu cơm gas hoặc cả gas  và điện. Tuy nhiên loại nào cũng hoạt động dựa trên nguyên lý làm chín cơm bằng hơi nước và nhiệt độ cao. 

Khi hệ thống thanh nhiệt được kích hoạt, nhiệt lượng sẽ đun sôi nước trong khoang chứa, tạo ra hơi nước nóng. Hơi nước này sẽ được phân bổ đều khắp các khay thực phẩm, giúp làm chín cơm hoặc các thực phẩm khác một cách nhanh chóng, đồng đều mà không làm khô. Ngoài ra, tủ nấu cơm Fushima còn có hệ thống van nước tự động và van xả áp, đảm bảo duy trì lượng nước hợp lý trong quá trình nấu và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

4.2. Cách sử dụng tủ cơm công nghiệp 4 khay

Bước 1: Kiểm tra tủ trước khi sử dụng

Trước khi nấu, cần kiểm tra kỹ lưỡng tủ nấu cơm. Với tủ điện, đảm bảo nguồn điện phù hợp với công suất tủ. Đối với tủ gas, kiểm tra van gas và bình gas để đảm bảo hoạt động an toàn. Phao cấp nước cần được kiểm tra để đảm bảo hoạt động bình thường, tránh tình trạng cấp nước không đủ hoặc quá mức. 

kiểm tra tủ kỹ trước khi sử dụng

Kiểm tra kỹ lưỡng 

Bước 2: Kết nối nguồn điện với tủ cơm 4 khay

Kết nối tủ điện với nguồn điện 3 pha 380V, chú ý rằng dây dẫn phải chịu được nhiệt độ cao. Đối với tủ gas, chuẩn bị bình gas 12kg và van điều chỉnh áp lực phù hợp (tối thiểu 5kg/h). 

Bước 3: Cấp nước cho tủ nấu cơm 4 khay

Cấp nước có thể thực hiện bằng cách sử dụng vòi nước trực tiếp, van phao tự động hoặc hệ thống cấp nước điện. Kiểm tra van phao bằng cách mở van thoát nước. Nếu phao vẫn tiếp tục cấp nước khi tủ đã đủ lượng, điều này có thể gây tràn nước, cần khắc phục ngay.

Bước 4: Đun sôi nước trước khi nấu

Trước khi đặt các khay gạo vào tủ, cần đun nước trong khoảng 10-15 phút. Nước sôi trước khi đưa khay gạo vào giúp cơm chín đều và ngon hơn. 

Bước 5: Chuẩn bị gạo và nước

Trong lúc nước sôi, hãy đong gạo và vo sạch. Tỉ lệ nước cho mỗi khay tùy vào loại gạo và mong muốn về độ chín. Đối với cơm vừa ăn, 2kg gạo cần khoảng 2,4 lít nước. 

vo gạo trước khi nấu cơm

Gạo cần được vo sạch trước khi cho vào nấu 

Bước 6: Xếp khay gạo vào tủ

Trải đều gạo vào các khay, mỗi khay chứa khoảng 2kg gạo. Sau đó, xếp lần lượt các khay vào tủ, không để chúng quá sát nhau để đảm bảo hơi nóng lưu thông đều. Cài đặt thời gian nấu thích hợp với từng loại gạo, thông thường từ 30 đến 45 phút.

Bước 7: Kết thúc quá trình nấu

Khi cơm đã chín, trước khi mở cửa tủ, hãy mở van xả áp và đợi từ 5-10 phút cho hơi nước giảm bớt. Khi mở cửa, cần tránh đứng thẳng trước tủ để tránh bị bỏng do hơi nóng bốc ra.

Bước 8: Vệ sinh tủ sau khi sử dụng

Sau khi hoàn tất quá trình nấu, vệ sinh các khay, thanh nhiệt và bộ đốt là rất cần thiết để duy trì tuổi thọ của tủ. Khay sau khi vệ sinh nên được đặt thẳng đứng để khô nhanh và tránh rỉ sét

5. Lời khuyên cho khách hàng lựa chọn tủ cơm 4 khay Fushima

lời khuyên để nấu cơm ngon

Một số lời khuyên khi mua tủ nấu cơm

Khi lựa chọn tủ nấu cơm 4 khay Fushima, Fushima khuyên bạn nên cân nhắc một số điểm sau:

Xem xét nhu cầu sử dụng: Dựa vào mô hình kinh doanh của bạn để lựa chọn loại tủ nấu cơm cho phù hợp! Trên thị trường hiện nay ngoài loại tủ công dụng 4 khay còn có tủ nấu 6 khay, 8 khay, 12 khay cho năng suất tốt hơn, tối ưu chi phí tốt hơn. 

XEM THÊM: tủ nấu cơm 6 khay Fushimavina

Chọn tủ đa dạng công năng: Thay vì chọn các tủ nấu cơm điện chỉ dùng để nấu cơm bạn nên chọn các loại tủ có đa dạng công năng khác nữa: hấp hải sản, hấp giò, …

Chọn loại tủ phù hợp: Tùy thuộc vào đặc tính của khu chế biến, bạn có thể lựa chọn tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas hoặc điện. Cả hai loại đều có những ưu điểm riêng và phù hợp với nhu cầu khác nhau.

Chất lượng và độ bền: Nên chọn tủ làm từ chất liệu inox tốt như của Fushima, thay vì các tủ của Trung Quốc. Bởi chúng không chỉ bền mà còn an toàn trong quá trình sử dụng!

Chi phí: Dựa vào số vốn ban đầu để lựa chọn tủ cho phù hợp. Dù tủ 4 khay có thể có mức giá hấp dẫn, nhưng trong dài hạn, đầu tư vào các mẫu tủ lớn hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí vận hành và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Nếu bạn là một nhà hàng hoặc bếp ăn có nhu cầu phục vụ số lượng lớn thực khách, tủ nấu cơm 4 khay có thể không đáp ứng đủ. Thay vào đó, bạn nên xem xét các mẫu tủ nấu cơm 6 khay hoặc 8 khay để tối ưu hóa quy trình nấu nướng. Tủ nấu cơm lớn hơn giúp giảm thiểu thời gian nấu và công sức cho nhân viên, tạo điều kiện cho bạn tập trung vào các khía cạnh khác của việc kinh doanh. Hãy liên hệ ngay Fushima để được hỗ trợ nhé 0984924384 !

 

Bài viết khác

MENU