Tổng hợp 3 nguyên nhân tủ đông đèn xanh không sáng và cách khắc phục

Tủ đông đèn xanh không sáng bắt nguồn từ ổ cắm điện bị hỏng, nguồn điện quá yếu, bo mạch hỏng… Nếu không tự kiểm tra và xử lý được thì bạn nên liên hệ đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để kịp thời khắc phục. Cùng Fushimavina tìm hiểu 3 lỗi tủ đông không sáng đèn xanh trong bài viết bên dưới!

1. Tổng hợp 3 nguyên nhân tủ đông đèn xanh không sáng

Sau đây cùng tìm hiểu 3 nguyên nhân tủ đông lạnh công nghiệp không sáng đèn xanh thường gặp:

1.1 Dây nguồn trục trặc

Nguyên nhân tủ đông không sáng đèn do dây nguồn bị trục trặc đến từ một số lỗi như sau:

  • Dây nguồn chưa được cắm vào ổ điện hoặc đã cắm nhưng bị lỏng.
  • Dây nguồn bị đứt do chuột, côn trùng cắn, dây bị bào mòn.
  • Ổ cắm chưa có điện.
  • Nguồn điện chập chờn lúc mạnh, lúc yếu không đủ cung cấp cho tủ đông hoạt động.
  • Ổ cắm nguồn chưa có điện.

Dây nguồn trục trặc

Kiểm tra dây nguồn tủ đông và cắm chặt

1.2 Hỏng bo mạch bên trong tủ

Dây điện bị đứt hoặc nguồn điện không ổn định sẽ gây hỏng bo mạch của tủ. Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên điều chỉnh bằng cách tăng, giảm nhiệt độ tủ hoặc không vệ sinh định kỳ cũng khiến bo mạch nhanh hỏng.

1.3 Lỗi hệ thống linh kiện

Đa số các lỗi về tủ đông sẽ liên quan đến linh kiện nếu tủ đã qua sử dụng thời gian dài. Nếu không mắc phải các lỗi ở trên thì khả năng cao tủ đang gặp lỗi về linh kiện cấu thành bên trong.

2. Cách khắc phục tình trạng đèn xanh tủ đông không sáng

Sau đây là cách khắc phục của từng lỗi bạn đọc có thể tham khảo, nên nhớ bạn cần ngắt nguồn điện của tủ trước khi thực hiện bất kỳ thao tác sửa chữa nào:

  • Lỗi nguồn điện: Bạn hãy kiểm tra lại dây nguồn, ổ cắm và cắm chặt lại vào ổ điện. Trường hợp điện áp không ổn định, bạn hãy bổ sung máy ổn áp để tủ đông được hoạt động ổn định hơn. Nếu thấy đèn xanh vẫn không sáng thì bạn nên liên hệ đơn vị sửa chữa để được hỗ trợ.
  • Lỗi bo mạch: Bo mạch hỏng là lỗi khá nghiêm trọng, chúng ta khó có thể tự khắc phục tại nhà. Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ nhà sản xuất hoặc đơn vị sửa chữa có chuyên môn để được thay thế hoặc bảo trì.
  • Lỗi linh kiện: Bạn nên liên hệ nhà sản xuất hoặc đơn vị sửa chữa uy tín để được hỗ trợ thay thế linh kiện. Vì lỗi này nếu bạn không am hiểu và không có linh kiện thay thế sẽ không thể tự xử lý được.

Lỗi hệ thống linh kiện

Liên hệ đơn vị sửa chữa để được thay thế linh kiện

3. Những lưu ý khi kiểm tra tủ đông không sáng đèn xanh

Sau đây là một số lưu ý dành cho bạn để quá trình kiểm tra tủ đông đèn xanh không sáng được an toàn và hiệu quả:

  • Luôn rút nguồn điện trước khi kiểm tra hoặc khảo sát tủ đông.
  • Sử dụng thiết bị chuyên nghiệp (nếu có) khi kiểm tra nguồn điện như đồng hồ đo chuyên dụng.
  • Trường hợp nguồn điện ổn định, kiểm tra xem dây điện có bị đứt hay hỏng hóc gì không. Dây điện nguồn dành cho tủ đông phải chịu tải tối thiểu là 6A.
  • Kiểm tra nguồn điện trước khi sử dụng, bạn nên dùng ổ cắm riêng cho tủ đông, tránh dùng chung một ổ cấp điện với các thiết bị khác như lò vi sóng, máy giặt.. gây quá tải.
  • Bạn nên trang bị máy ổn áp hoặc máy biến thế đối với trường hợp nguồn điện quá yếu để tủ đông vận hành ổn định.
  • Trường hợp nguồn điện đã ổn định nhưng đèn tủ vẫn không sáng lại thì bạn hãy liên hệ đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp ngay, tránh kéo dài thời gian làm hỏng thực phẩm bên trong..

Những lưu ý khi kiểm tra tủ đông không sáng đèn xanh

Đảm bảo an toàn về điện trong suốt quá trình sửa chữa tủ đông

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân, cách khắc phục tủ đông đèn xanh không sáng Fushimavina muốn chia sẻ với bạn. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, bạn đọc vui lòng liên hệ qua số hotline 0983.325.784 để được hỗ trợ giải đáp hoặc để lại câu hỏi ở phần bình luận bên dưới!

Bài viết khác

MENU